Ứng dụng màn hình LED trong quảng cáo ngoài trời có những hạn chế gì?

Ngoài những ƯU ĐIỂM mà Trịnh Hoàng đã chia sẻ ở bài viết trước, việc ứng dụng màn hình LED trong quảng cáo cũng có một số hạn chế nhất định mà các thương hiệu, doanh nghiệp cần phải cân nhắc trước khi triển khai.

Chỉ được phép truyền tải hình ảnh mà không có âm thanh:

Theo luật quảng cáo, biển quảng cáo LED sẽ không được phép phát ra âm thanh. Điều này sẽ khiến cho các TVC quảng cáo của nhãn hàng, doanh nghiệp sẽ kém hấp dẫn đi rất nhiều, khả năng truyền tải thông điệp cũng sẽ giảm. Nếu như một mẫu quảng cáo thành công được đánh giá bao gồm cả “phần nghe” và “phần nhìn”, thì khi phát trên biển quảng cáo LED sẽ chỉ còn 50%. Thậm chí, nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp phải chấp nhận sử dụng nội dung quảng cáo dạng tĩnh như trên các biển quảng cáo truyền thống: bao gồm logo thương hiệu, slogan, địa chỉ liên hệ.

man-hinh-led-quang-cao-ngoai-troi
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời với hình ảnh tĩnh, không có âm thanh

Rắc rối về pháp lý:

Để phát triển biển quảng cáo LED tại Việt Nam nói chung khá khó khăn vì có nhiều điều luật trong luật quảng cáo, luật xây dựng,…mà các doanh nghiệp, nhãn hàng cần phải chú ý. Đặc biệt thủ tục cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED còn khá hạn chế.

Thời gian tiếp xúc với thông điệp truyền thông bị ảnh hưởng.

Đặc tính của sử dụng màn hình LED ngoài trời để quảng cáo cũng giống như việc sử dụng các loại pano, áp phích hay các hình thức quảng cáo truyền thống khác. Tất cả các thông điệp, nội dung thể hiện trên biển quảng cáo mà người đọc có thể tiếp cận được chỉ trong vòng chưa tới 5s vì đặc tính phải di chuyển.

noi-dung-tren-man-hinh-led-quang-cao-ngoai-troi
Việc thể hiện nội dung trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời ngắn gọn, xúc tích, độc đáo cũng là một thách thức

Vì vậy thách thức đặt ra về mặt thiết kế là làm sao nội dung thông tin phải ngắn gọn, xúc tích, độc đáo để người xem dễ nhớ. Nhưng với các TVC phát trên màn hình LED quảng cáo, chúng ta không thể đòi hỏi việc giảm bớt đi thời lượng và cũng không có cách nào chỉ gói gọn nội dung trong vòng 3-5s được. Và điều này làm giảm đi hiệu quả truyền tải nội dung TVC của biển quảng cáo màn hình LED.

Giới hạn bởi tình hình thực tế giao thông, xây dựng tại Việt Nam

Với phương tiện chính là xe máy, tầm nhìn thấp và gần cần thì những biển bảng quảng cáo cũng cần được lắp đặt cho phù hợp với tầm mắt. Tuy nhiên khi sử dụng màn hình LED quảng cáo, việc lắp đặt quá thấp cũng mang lại nhiều phiền toái như:

  • Địa hình, địa thể không cho phép, có nhiều vật cản gây hạn chế truyền tải thông tin.
  • Màn hình LED quảng cáo có độ sáng cao, dễ gây chói mắt người đi đường,…
vi-tri-lap-dat-man-hinh-led-quang-cao-ngoai-troi
Ví trí gắn biển hiệu LED cũng là một khó khăn với tình hình giao thông, xây dựng tại Việt Nam

Trên đây là một số hạn chế của việc ứng dụng màn hình LED trong ngành quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp và thương hiệu có thể tham khảo và nghiên cứu để đưa ra phương án đầu tư phù hợp hoặc liên hệ với một đơn vị chuyên nghiệp về màn hình LED như Trịnh Hoàng để được tư vấn cụ thể nhất.

> Xem thêm các dự án quảng cáo màn hình LED Trịnh Hoàng đã thực hiện

Trịnh Hoàng Group không chỉ cung cấp các thiết bị về màn hình LED mà còn cung cấp trọn gói giải pháp về sự kiện, bao gồm việc tư vấn các hiệu ứng phù hợp cho nội dung sự kiện của quý khách hàng, nhằm giúp quý khách hàng có được một sự kiện chuyên nghiệp, thành công nhất. Liên lạc HOTLINE 0934298181 để được tư vấn và báo giá nhanh nhất

  • Để tham khảo chi tiết thông tin về sản phẩm bạn có thể truy cập website: https://trinhhoang.vn/ hoặc hotline: 0934298181
  • Tìm hiểu thêm một số công trình tiêu biểu của TRỊNH HOÀNG GROUP tại đây
  • Tham khảo sản phẩm của TRỊNH HOÀNG GROUP tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *